Tyrpeg Rhyd-ddu: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Roedd '''Tyrpeg Rhyd-ddu''' yn sefyll ger y gyffordd rhwng y ffordd dyrpeg o Gaernarfon i Feddgelert, a'r ffordd dyrpeg a redai o Ryd-ddu i be...'
 
Dim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Roedd '''Tyrpeg Rhyd-ddu''' yn sefyll ger y gyffordd rhwng y ffordd dyrpeg o Gaernarfon i Feddgelert, a'r ffordd dyrpeg a redai o [[Ryd-ddu|Ryd-ddu]] i bentref [[Clynnog Fawr]].  
Roedd '''Tyrpeg Rhyd-ddu''' yn sefyll ger y gyffordd rhwng y ffordd dyrpeg o Gaernarfon i Feddgelert, a'r ffordd dyrpeg a redai o [[Rhyd-ddu|Ryd-ddu]] i bentref [[Clynnog Fawr]].  


Yr arfer oedd i [[Ymddiriedolaeth Dyrpeg Sir Gaernarfon]] osod pob giât dyrpeg i'r sawl a gynigiai'r swm blynyddol uchaf am yr hawl i godi ar deithwyr a ai heibio'r giât. Roedd hi'n dollborth weddol brofidiol oherwydd y drafnidaeth o dri cyfeiriad, a rhwng 1840 ac 1880, roedd y rhent yn amrywio rhwng £40 ac £80. Fe'i caewyd, ynghyd â holl dollbyrth eraill yr Ymddiriedolaeth, ym 1882 pan "ryddhawyd" y ffyrdd, a thynnwyd y giatiau eu hunain i lawr.<ref>R.T. Pritchard, "The Caernarvonshire Turnpike Trust", ''Cylchgrawn Hanes Sir Gaernarfon'', Cyf.17 (1956), t.69</ref>
Yr arfer oedd i [[Ymddiriedolaeth Dyrpeg Sir Gaernarfon]] osod pob giât dyrpeg i'r sawl a gynigiai'r swm blynyddol uchaf am yr hawl i godi ar deithwyr a ai heibio'r giât. Roedd hi'n dollborth weddol brofidiol oherwydd y drafnidaeth o dri cyfeiriad, a rhwng 1840 ac 1880, roedd y rhent yn amrywio rhwng £40 ac £80. Fe'i caewyd, ynghyd â holl dollbyrth eraill yr Ymddiriedolaeth, ym 1882 pan "ryddhawyd" y ffyrdd, a thynnwyd y giatiau eu hunain i lawr.<ref>R.T. Pritchard, "The Caernarvonshire Turnpike Trust", ''Cylchgrawn Hanes Sir Gaernarfon'', Cyf.17 (1956), t.69</ref>

Fersiwn yn ôl 15:13, 21 Ionawr 2023

Roedd Tyrpeg Rhyd-ddu yn sefyll ger y gyffordd rhwng y ffordd dyrpeg o Gaernarfon i Feddgelert, a'r ffordd dyrpeg a redai o Ryd-ddu i bentref Clynnog Fawr.

Yr arfer oedd i Ymddiriedolaeth Dyrpeg Sir Gaernarfon osod pob giât dyrpeg i'r sawl a gynigiai'r swm blynyddol uchaf am yr hawl i godi ar deithwyr a ai heibio'r giât. Roedd hi'n dollborth weddol brofidiol oherwydd y drafnidaeth o dri cyfeiriad, a rhwng 1840 ac 1880, roedd y rhent yn amrywio rhwng £40 ac £80. Fe'i caewyd, ynghyd â holl dollbyrth eraill yr Ymddiriedolaeth, ym 1882 pan "ryddhawyd" y ffyrdd, a thynnwyd y giatiau eu hunain i lawr.[1]

Cyfeiriadau

  1. R.T. Pritchard, "The Caernarvonshire Turnpike Trust", Cylchgrawn Hanes Sir Gaernarfon, Cyf.17 (1956), t.69