Edward Preston: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Ni wyddys llawer am '''Edward Preston''' cyn iddo ddod i ardal Caernarfon ym 1854. Ym 1856, fe gymerodd brydles ar Rheilffordd Nantlle|Reilfordd Nantlle...'
 
Dim crynodeb golygu
Llinell 3: Llinell 3:
Cafodd Preston gryn wrthwynebiad i'w fenter, gan iddo godi pob lŵp pasio ond un, a thrwy hynny lesteirio llif y wagenni llechi. Roedd gwaeth i ddyfod, fodd bynnag, gan iddo ddechrau trafod adeiladu lein o led safonol o Afon-wen i Gaernarfon, ac mae'n amlwg mai ei fwriad tymor hir oedd i Reilffordd Nantlle gael ei thraflyncu gan lein arall, sef [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]], a daeth yn un o gyfarwyddwyr y lein honno.
Cafodd Preston gryn wrthwynebiad i'w fenter, gan iddo godi pob lŵp pasio ond un, a thrwy hynny lesteirio llif y wagenni llechi. Roedd gwaeth i ddyfod, fodd bynnag, gan iddo ddechrau trafod adeiladu lein o led safonol o Afon-wen i Gaernarfon, ac mae'n amlwg mai ei fwriad tymor hir oedd i Reilffordd Nantlle gael ei thraflyncu gan lein arall, sef [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]], a daeth yn un o gyfarwyddwyr y lein honno.


Ni wyddys llawer amdano ychwaith wedi i Reilffordd Sir Gaernarfon basio i ddwylo [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin]] tua 1870. Mae'n glir mai dyn busnes oedd o (er iddo hawlio ei fod yn hyddysg mewn rheoli rheilffyrdd yn Swydd Deri yn Iwerddon). Er mai ganddo fo oedd prydleswr lein Nantlle, fe redwyd y lein gan reolwr cyffredinol, sef Alexander Marshall.<ref>JIC Boyd, ''Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire", Cyf 1, passim</ref>
Ni wyddys llawer amdano ychwaith wedi i Reilffordd Sir Gaernarfon basio i ddwylo [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin]] tua 1870. Mae'n glir mai dyn busnes oedd o (er iddo hawlio ei fod yn hyddysg mewn rheoli rheilffyrdd yn Swydd Deri yn Iwerddon). Er mai ganddo fo oedd prydleswr lein Nantlle, fe redwyd y lein gan reolwr cyffredinol, sef Alexander Marshall.<ref>JIC Boyd, ''Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire'', Cyf 1, passim</ref>


[[Categori:Pobl]]
[[Categori:Pobl]]
[[Categori:Rheilffyrdd]]
[[Categori:Rheilffyrdd]]

Fersiwn yn ôl 19:54, 19 Ionawr 2018

Ni wyddys llawer am Edward Preston cyn iddo ddod i ardal Caernarfon ym 1854. Ym 1856, fe gymerodd brydles ar Reilfordd Nantlle, gan sefydlu amserlen i deithwyr ym mis Awst y flwyddyn honno. Ceir nifer o awgrymiadau niwlog cyn hynny fod pobl yn cael teithio ar y rheilffordd ond am y tro cyntaf roedd y trenau hyn yn cael eu hysbysebu (er bod eu rhedeg hwy'n mynd yn groes i'r Ddeddf a awdurdododd adeiladu'r lein ym 1825).

Cafodd Preston gryn wrthwynebiad i'w fenter, gan iddo godi pob lŵp pasio ond un, a thrwy hynny lesteirio llif y wagenni llechi. Roedd gwaeth i ddyfod, fodd bynnag, gan iddo ddechrau trafod adeiladu lein o led safonol o Afon-wen i Gaernarfon, ac mae'n amlwg mai ei fwriad tymor hir oedd i Reilffordd Nantlle gael ei thraflyncu gan lein arall, sef Rheilffordd Sir Gaernarfon, a daeth yn un o gyfarwyddwyr y lein honno.

Ni wyddys llawer amdano ychwaith wedi i Reilffordd Sir Gaernarfon basio i ddwylo Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin tua 1870. Mae'n glir mai dyn busnes oedd o (er iddo hawlio ei fod yn hyddysg mewn rheoli rheilffyrdd yn Swydd Deri yn Iwerddon). Er mai ganddo fo oedd prydleswr lein Nantlle, fe redwyd y lein gan reolwr cyffredinol, sef Alexander Marshall.[1]

  1. JIC Boyd, Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire, Cyf 1, passim