Chwarel Hafodlas: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
BDim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Roedd '''Chwarel Hafodlas''' (SH 489539) yn un o chwareli cynharaf i agor yn [[Dyffryn Nantlle|Nyffryn Nantlle]], efallai cyn gynted â 1800, ac am hir, [[George Bettiss]] oedd y prif bartner o'r 1810au ymlaen. Roedd yn amheus ar y dechrau o adeiladu [[Rheilffordd Nantlle]], ac nid Hafodlas oedd ymysg y chwareli cyntaf i ddefnyddio'r rheilffordd pan iddi agor ym 1828, er i lechi Hafodlas gael eu cludo ar hyd-ddi o Ionawr 1829 ymlaen.<ref>G.H. Williams, ''Swn y Trên sy'n Taranu'', (Caernarfon, 2018).</ref>
Roedd '''Chwarel Hafodlas''' (SH 489539) yn un o'r chwareli cynharaf i agor yn [[Dyffryn Nantlle|Nyffryn Nantlle]], efallai cyn gynted â 1800, ac am gyfnod hir, [[George Bettiss]] oedd y prif bartner o'r 1810au ymlaen. Roedd yn amheus ar y dechrau o adeiladu [[Rheilffordd Nantlle]], ac nid oedd Hafodlas ymysg y chwareli cyntaf i ddefnyddio'r rheilffordd pan agorodd ym 1828, er i lechi Hafodlas gael eu cludo ar hyd-ddi o Ionawr 1829 ymlaen.<ref>G.H. Williams, ''Sŵn y Trên sy'n Taranu'', (Caernarfon, 2018).</ref>


Roedd Hafodlas ymysg y chwareli cynharaf i droi at bŵer ager, er i'w injan bwmpio dŵr wedi torri erbyn 1817.
Roedd Hafodlas ymysg y chwareli cynharaf i droi at bŵer ager, er bod ei hinjan bwmpio dŵr wedi torri erbyn 1817.


Caeodd Chwarel Hafodlas oddeutu 1880.<ref>Jean Lindsay, ''A History of the North Wales Slate Industry'', (Newton Abbot, 1974), t. 322.</ref>
Caeodd Chwarel Hafodlas oddeutu 1880.<ref>Jean Lindsay, ''A History of the North Wales Slate Industry'', (Newton Abbot, 1974), t. 322.</ref>

Fersiwn yn ôl 14:09, 22 Chwefror 2022

Roedd Chwarel Hafodlas (SH 489539) yn un o'r chwareli cynharaf i agor yn Nyffryn Nantlle, efallai cyn gynted â 1800, ac am gyfnod hir, George Bettiss oedd y prif bartner o'r 1810au ymlaen. Roedd yn amheus ar y dechrau o adeiladu Rheilffordd Nantlle, ac nid oedd Hafodlas ymysg y chwareli cyntaf i ddefnyddio'r rheilffordd pan agorodd ym 1828, er i lechi Hafodlas gael eu cludo ar hyd-ddi o Ionawr 1829 ymlaen.[1]

Roedd Hafodlas ymysg y chwareli cynharaf i droi at bŵer ager, er bod ei hinjan bwmpio dŵr wedi torri erbyn 1817.

Caeodd Chwarel Hafodlas oddeutu 1880.[2]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. G.H. Williams, Sŵn y Trên sy'n Taranu, (Caernarfon, 2018).
  2. Jean Lindsay, A History of the North Wales Slate Industry, (Newton Abbot, 1974), t. 322.