Pont y Crychddwr: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
Dim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Mae '''Pont y Crychddwr''' yn croesi [[Afon Crychddwr]] ychydig i'r de o bentref [[Llanllyfni]] a [[Mynwent Llanllyfni|mynwent]] y pentref hwnnw.<ref>Map Ordnans 6" (1888)</ref> Mae'n cario'r hen lôn dyrpeg a fu wedyn yn briffordd yr A487 nes godi ffordd osgoi tua 2000. Mae'r bont hefyd yn rhoi ei henw i res fach o fythynnod ger y bont.
Mae '''Pont y Crychddwr''' yn croesi [[Afon Crychddwr]] ychydig i'r de o bentref [[Llanllyfni]] a [[Mynwent Llanllyfni|mynwent]] y pentref hwnnw.<ref>Map Ordnans 6" (1888)</ref> Mae'n cario'r hen lôn dyrpeg a fu wedyn yn briffordd yr A487 nes godi ffordd osgoi tua 2000. Mae'r bont hefyd yn rhoi ei henw i res fach o fythynnod ger y bont.


Roedd pont dros yr afon am flynyddoedd cyn 1735, pan gytunodd yr ynadon yn y Llys Chwarter i dalu hyd at £10 am ei thrwsio. James Watkin, saer maen o blwyf Llannor oedd y contractor.<ref>Archifdy Caernarfon XQS/1735/42, 63</ref>
Roedd pont dros yr afon am flynyddoedd cyn 1735, pan gytunodd yr ynadon yn y Llys Chwarter i dalu hyd at £15.6.8c am ei thrwsio. James Watkin, saer maen o blwyf Llannor oedd y contractor.<ref>Archifdy Caernarfon XQS/1735/42, 63, 132</ref>


{{eginyn}}
{{eginyn}}

Fersiwn yn ôl 20:36, 9 Mai 2019

Mae Pont y Crychddwr yn croesi Afon Crychddwr ychydig i'r de o bentref Llanllyfni a mynwent y pentref hwnnw.[1] Mae'n cario'r hen lôn dyrpeg a fu wedyn yn briffordd yr A487 nes godi ffordd osgoi tua 2000. Mae'r bont hefyd yn rhoi ei henw i res fach o fythynnod ger y bont.

Roedd pont dros yr afon am flynyddoedd cyn 1735, pan gytunodd yr ynadon yn y Llys Chwarter i dalu hyd at £15.6.8c am ei thrwsio. James Watkin, saer maen o blwyf Llannor oedd y contractor.[2]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. Map Ordnans 6" (1888)
  2. Archifdy Caernarfon XQS/1735/42, 63, 132