Gorsaf reilffordd Pen-y-groes: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
Cudyll (sgwrs | cyfraniadau)
Dim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
'''Gorsaf Pen-y-groes''' oedd y brif orsaf a'r unig gyffordd ar y rheilffordd rhwng Caernarfon ac Afon-wen, bron i ddwy filltir i'r de o [[Gorsaf reilffordd Y Groeslon|orsaf Y Groeslon]] a thair milltir a hanner cyn cyrraedd [[Gorsaf reilffordd Pant-glas|gorsaf Pant-glas]]. Fe'i hagorwyd ym 1867, a'i chau ym 1964. Roedd platfform ochr ar gyfer trenau [[Cangen reilffordd Nantlle]] a redai am ryw filltir go dda i'r dwyrain er mwyn cludo teithwyr i Dal-y-sarn a chludo llechi oddi yno.
'''Gorsaf Pen-y-groes''' oedd y brif orsaf a'r unig gyffordd ar y rheilffordd rhwng Caernarfon ac Afon-wen, bron i ddwy filltir i'r de o [[Gorsaf reilffordd Y Groeslon|orsaf Y Groeslon]] a thair milltir a hanner cyn cyrraedd [[Gorsaf reilffordd Pant-glas|gorsaf Pant-glas]]. Fe'i hagorwyd ym 1867, a'i chau ym 1964. Roedd platfform ochr ar gyfer trenau [[Cangen reilffordd Nantlle]] a redai am ryw filltir go dda i'r dwyrain er mwyn cludo teithwyr i Dal-y-sarn a chludo llechi oddi yno.
Ni fu'r lein trwy'r orsaf yn brysur iawn, gyda hanner dwsin o drenau'r dydd i bod cyfeiriad ar y lein rhwng Caernarfon ac Afon-wen, a hanner dwsin yn ôl ac ymlaen ar hyd [[Cangen Nantlle]].


Roedd yma hefyd iard nwyddau sylweddol ar gyfer traffig nwyddau'r dyffryn.
Roedd yma hefyd iard nwyddau sylweddol ar gyfer traffig nwyddau'r dyffryn.

Fersiwn yn ôl 13:36, 29 Tachwedd 2020

Gorsaf Pen-y-groes oedd y brif orsaf a'r unig gyffordd ar y rheilffordd rhwng Caernarfon ac Afon-wen, bron i ddwy filltir i'r de o orsaf Y Groeslon a thair milltir a hanner cyn cyrraedd gorsaf Pant-glas. Fe'i hagorwyd ym 1867, a'i chau ym 1964. Roedd platfform ochr ar gyfer trenau Cangen reilffordd Nantlle a redai am ryw filltir go dda i'r dwyrain er mwyn cludo teithwyr i Dal-y-sarn a chludo llechi oddi yno.

Ni fu'r lein trwy'r orsaf yn brysur iawn, gyda hanner dwsin o drenau'r dydd i bod cyfeiriad ar y lein rhwng Caernarfon ac Afon-wen, a hanner dwsin yn ôl ac ymlaen ar hyd Cangen Nantlle.

Roedd yma hefyd iard nwyddau sylweddol ar gyfer traffig nwyddau'r dyffryn.

Erys fawr ddim o olion amlwg y rheilffordd a'r orsaf erbyn heddiw oherwydd i ffordd osgoi Pen-y-groes gael ei chodi ar hyd llwybr yr hen lein. Roedd yr orsaf yn sefyll i'r de o'r bont droed newydd (a godwyd ar safle hen bont Ffordd Clynnog dros y rheilffordd).

Ffynonellau

LMS Branch Lines in North Wales, W.G.Rear, Wild Swan Publns., (1986), t.81.