Cei Trefor: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 4: | Llinell 4: | ||
Yn y 1930au adeiladwyd ffordd newydd (syth) i bentref Trefor, a chynyddodd defnydd lorïau i gario'r ithfaen o'r Gwaith fel canlyniad. | Yn y 1930au adeiladwyd ffordd newydd (syth) i bentref Trefor, a chynyddodd defnydd lorïau i gario'r ithfaen o'r Gwaith fel canlyniad. | ||
Tynnwyd y Cei i lawr yn 2017. | Tynnwyd y Cei i lawr yn 2017 gan adael y morglawdd o garreg yn unig fel glanfa. | ||
[[]Delwedd:Chwalu pier trefor.jpg|bawd|chwith|400px|Chwalu'r hen gei pren (hawlfraint: Commercial Boat Services)]] | |||
{{eginyn}} | {{eginyn}} | ||
[[categori:Diwydiant a Masnach]] | [[categori:Diwydiant a Masnach]] | ||
[[categori:chwareli ithfaen]] | [[categori:chwareli ithfaen]] |
Fersiwn yn ôl 13:52, 15 Rhagfyr 2020
O'r dechreuadau cynnar yn y 1840au, ar y môr y cludwyd ithfaen o'r chwarel yn Nhrefor ; setts, balast, cerrig i naddu ayyb i ddinasoedd mawrion tu hwnt i glawdd Offa. Adeiladwyd Cei Trefor o bren i hwyluso'r trafnidiaeth yn 1912. Gosodwyd cledrau ar hyd y cei er mwyn i dryciau gyrraedd ochr llongau i'w llwytho'n syth o'r chwarel, er na chanieteid i'r injians stêm a ddefnyddid ar brif lein Rheilffordd Chwarel Trefor fentro arno.
Yn y 1930au adeiladwyd ffordd newydd (syth) i bentref Trefor, a chynyddodd defnydd lorïau i gario'r ithfaen o'r Gwaith fel canlyniad.
Tynnwyd y Cei i lawr yn 2017 gan adael y morglawdd o garreg yn unig fel glanfa. [[]Delwedd:Chwalu pier trefor.jpg|bawd|chwith|400px|Chwalu'r hen gei pren (hawlfraint: Commercial Boat Services)]]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma