Rheilffordd Tal-y-sarn: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda ''''Rheilffordd Tal-y-sarn''' oedd yr enw crand a roddwyd ar y dramffordd a ddefnyddid rhwng 1864 ac 1881 i gludo llechi o Chwarel y Fron trwy pentref...'
 
Yn ailgyfeirio at Tramffordd Jophn Robinson
Tagiau: Ailgyfeiriad newydd
Llinell 1: Llinell 1:
'''Rheilffordd Tal-y-sarn''' oedd yr enw crand a roddwyd ar y dramffordd a ddefnyddid rhwng 1864 ac 1881 i gludo llechi o [[Chwarel y Fron]] trwy pentref [[Y Fron]] , ac hyd ochr ogleddol [[Chwarel Cilgwyn]], ac wedyn ar hyd inclein trwy ganol [[Chwarel Tal-y-sarn]] i gyrraedd traciau [[Rheilffordd Nantlle]] yng ngwaelod [[Dyffryn Nantlle]]. Mae'n debyg mae traciau lled cymysg, sef 2' a 3'6", oedd ar ran o'r system. Roedd y lein wedi codi ar dir a brydleswyd gan y Goron i gwmni Robinson a Tuxford, a hynny am 30 mlynedd. Y bwriad oedd ymestyn y lein i Gaernarfon yr holl ffordd o'r Fron ond ni wireddwyd y cynlluniau uchelgeisiol hyn
#ail-cyfeirio [[Tramffordd Jophn Robinson]]
 
Fe'i caewyd ym 1881, gan fod cyfle newydd a gwell wedi codi, sef anfon y llechi ar hyd [[Cangen Bryngwyn]] o'r [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]]. Agorwyd dolen i'r system honno ar drac lled 2' yn unig ym 1882, system a elwid yn [[Tramffordd y Fron|Dramffordd y Fron]].<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), t.236</ref>
 
==Cyfeiriadau==
 
[[Categori:Tramffyrdd]]

Fersiwn yn ôl 11:04, 15 Ionawr 2024