Gorsaf reilffordd Pwllheli Road: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
BDim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir y 2 olygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall)
Llinell 1: Llinell 1:
'''Clynnog Road''' oedd enw'r orsaf a sefydlwyd ym 1856 ar [[Rheilffordd Nantlle|Reilffordd Nantlle]], pan ddechreuodd y rheolwr newydd, [[Edward Preston]] gyhoeddi amserlenni a rhedeg trenau'n unswydd ar gyfer teithwyr - er mai tryciau agored a dynnid gan geffylau oedd y trenau!<ref>JIC Boyd, Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire, Cyf 1, (Oakwood, 1981), t.29</ref> Mabwysiadwyd yr enw gan [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]] pan agorwyd y lein honno ar yr un llwybr â'r hen Reilffordd Nantlle, ond yn y man fe newidwyd yr enw i [[Gorsaf reilffordd Llanwnda|Llanwnda]]. Gwasanaethai'r tai o gwmpas treflan Graeanfryn, ond ei brif ddiben oedd darparu gorsaf ar gyfer ardal ehangach ar hyd y lôn fawr i gyfeiriad [[Clynnog Fawr]] - a hyd yn oed Pwllheli (cofier:  ni fyddai rheilffordd yn cyrraedd y dref honno tan 1866). Er bod [[Gorsaf reilffordd Pen-y-groes (Rheilffordd Nantlle)]] lawn agosed, roedd y tramiau'n symud mor araf fel y byddai'n gynt gadael y trên yma yn hytrach na theithio ymlaen hyd Penygroes - ac mewn oes pan nad oedd gan y rhan fwyaf o bobl ddewis ond cerdded milltiroedd lawer er mwyn teithio o le i le, byddai hyd yn oed "pás" am dair milltir yn cyfrif.
'''Clynnog Road''' oedd enw'r orsaf a sefydlwyd ym 1856 ar [[Rheilffordd Nantlle|Reilffordd Nantlle]], pan ddechreuodd y rheolwr newydd, [[Edward Preston]], gyhoeddi amserlenni a rhedeg trenau'n unswydd ar gyfer teithwyr - er mai tryciau agored a dynnid gan geffylau oedd y trenau!<ref>JIC Boyd, Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire, Cyf 1, (Oakwood, 1981), t.29</ref> Mabwysiadwyd yr enw gan [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]] pan agorwyd y lein honno ar yr un llwybr â'r hen Reilffordd Nantlle, ond yn y man fe newidwyd yr enw i [[Gorsaf reilffordd Llanwnda|Llanwnda]]. Gwasanaethai'r orsaf y tai o gwmpas treflan Graeanfryn, ond ei phrif ddiben oedd darparu gorsaf ar gyfer ardal ehangach ar hyd y lôn fawr i gyfeiriad [[Clynnog Fawr]] - a hyd yn oed Pwllheli (cofier:  ni fyddai rheilffordd yn cyrraedd y dref honno tan 1866). Er bod [[Gorsaf reilffordd Pen-y-groes (Rheilffordd Nantlle)]] lawn agosed, roedd y tramiau'n symud mor araf fel y byddai'n gynt gadael y trên yma yn hytrach na theithio ymlaen hyd Pen-y-groes - ac mewn oes pan nad oedd gan y rhan fwyaf o bobl ddewis ond cerdded milltiroedd lawer er mwyn teithio o le i le, byddai hyd yn oed "pás" am dair milltir yn cyfrif.


  {{eginyn}}
  {{eginyn}}
==Cyfeiriadau==
==Cyfeiriadau==
{{cyfeiriadau}}
{{cyfeiriadau}}
[[Categori: ]]
[[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]]

Golygiad diweddaraf yn ôl 17:10, 18 Ionawr 2022

Clynnog Road oedd enw'r orsaf a sefydlwyd ym 1856 ar Reilffordd Nantlle, pan ddechreuodd y rheolwr newydd, Edward Preston, gyhoeddi amserlenni a rhedeg trenau'n unswydd ar gyfer teithwyr - er mai tryciau agored a dynnid gan geffylau oedd y trenau![1] Mabwysiadwyd yr enw gan Rheilffordd Sir Gaernarfon pan agorwyd y lein honno ar yr un llwybr â'r hen Reilffordd Nantlle, ond yn y man fe newidwyd yr enw i Llanwnda. Gwasanaethai'r orsaf y tai o gwmpas treflan Graeanfryn, ond ei phrif ddiben oedd darparu gorsaf ar gyfer ardal ehangach ar hyd y lôn fawr i gyfeiriad Clynnog Fawr - a hyd yn oed Pwllheli (cofier: ni fyddai rheilffordd yn cyrraedd y dref honno tan 1866). Er bod Gorsaf reilffordd Pen-y-groes (Rheilffordd Nantlle) lawn agosed, roedd y tramiau'n symud mor araf fel y byddai'n gynt gadael y trên yma yn hytrach na theithio ymlaen hyd Pen-y-groes - ac mewn oes pan nad oedd gan y rhan fwyaf o bobl ddewis ond cerdded milltiroedd lawer er mwyn teithio o le i le, byddai hyd yn oed "pás" am dair milltir yn cyfrif.

 Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. JIC Boyd, Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire, Cyf 1, (Oakwood, 1981), t.29