Tyrpeg Rhyd-ddu: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Roedd '''Tyrpeg Rhyd-ddu''' yn sefyll ger y gyffordd rhwng y ffordd dyrpeg o Gaernarfon i Feddgelert, a'r ffordd dyrpeg a redai o Ryd-ddu i be...' |
BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir y golygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Roedd '''Tyrpeg Rhyd-ddu''' yn sefyll ger y gyffordd rhwng y ffordd dyrpeg o Gaernarfon i Feddgelert, a'r ffordd dyrpeg a redai o [[ | Roedd '''Tyrpeg Rhyd-ddu''' yn sefyll ger y gyffordd rhwng y ffordd dyrpeg o Gaernarfon i Feddgelert, a'r ffordd dyrpeg a redai o [[Rhyd-ddu|Ryd-ddu]] i bentref [[Clynnog Fawr]]. | ||
Yr arfer oedd i [[Ymddiriedolaeth Dyrpeg Sir Gaernarfon]] osod pob giât dyrpeg i'r sawl a gynigiai'r swm blynyddol uchaf am yr hawl i godi ar deithwyr a ai heibio'r giât. Roedd hi'n dollborth weddol | Yr arfer oedd i [[Ymddiriedolaeth Dyrpeg Sir Gaernarfon]] osod pob giât dyrpeg i'r sawl a gynigiai'r swm blynyddol uchaf am yr hawl i godi ar deithwyr a ai heibio'r giât. Roedd hi'n dollborth weddol broffidiol oherwydd y drafnidaeth o dri chyfeiriad, a rhwng 1840 ac 1880, roedd y rhent yn amrywio rhwng £40 ac £80. Fe'i caewyd, ynghyd â holl dollbyrth eraill yr Ymddiriedolaeth, ym 1882 pan "ryddhawyd" y ffyrdd, a thynnwyd y giatiau eu hunain i lawr.<ref>R.T. Pritchard, "The Caernarvonshire Turnpike Trust", ''Cylchgrawn Hanes Sir Gaernarfon'', Cyf.17 (1956), t.69</ref> | ||
==Cyfeiriadau== | ==Cyfeiriadau== | ||
[[Categori:Ffyrdd]] | [[Categori:Ffyrdd]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 16:22, 22 Ionawr 2023
Roedd Tyrpeg Rhyd-ddu yn sefyll ger y gyffordd rhwng y ffordd dyrpeg o Gaernarfon i Feddgelert, a'r ffordd dyrpeg a redai o Ryd-ddu i bentref Clynnog Fawr.
Yr arfer oedd i Ymddiriedolaeth Dyrpeg Sir Gaernarfon osod pob giât dyrpeg i'r sawl a gynigiai'r swm blynyddol uchaf am yr hawl i godi ar deithwyr a ai heibio'r giât. Roedd hi'n dollborth weddol broffidiol oherwydd y drafnidaeth o dri chyfeiriad, a rhwng 1840 ac 1880, roedd y rhent yn amrywio rhwng £40 ac £80. Fe'i caewyd, ynghyd â holl dollbyrth eraill yr Ymddiriedolaeth, ym 1882 pan "ryddhawyd" y ffyrdd, a thynnwyd y giatiau eu hunain i lawr.[1]
Cyfeiriadau
- ↑ R.T. Pritchard, "The Caernarvonshire Turnpike Trust", Cylchgrawn Hanes Sir Gaernarfon, Cyf.17 (1956), t.69