Brigantîn yr ''Ion'': Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Yr '''Ion''' oedd yr olaf o dair llong y gwyddys amdanynt a godwyd yn Nhrefor, a'r fwyaf o ddigon. Fe'i hadeiladwyd ym 1874 gyda dau fast yn ca...' |
BDim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Yr '''Ion''' oedd yr olaf o dair llong y gwyddys amdanynt a godwyd yn [[Trefor|Nhrefor]], a'r fwyaf o ddigon. Fe'i hadeiladwyd ym 1874 gyda dau fast yn cario hwyliau ôl a blaen a sgwarsl (hwyl sgwâr); brigantîn yw'r enw am long gyda | Yr '''Ion''' oedd yr olaf o dair llong y gwyddys amdanynt a godwyd yn [[Trefor|Nhrefor]], a'r fwyaf o ddigon. Fe'i hadeiladwyd ym 1874 gyda dau fast yn cario hwyliau ôl a blaen a sgwarsl (hwyl sgwâr); brigantîn yw'r enw am long gyda rigin o'r fath. Roedd hi'n 230 tunnell o ran tunelledd. Ei hadeiladydd oedd H. Thomas. Fe'i hadeiladwyd ar gyfer perchnogion yng nghylch Lerpwl ac fe'i gwerthwyd ym 1884 i berchnogion o Norwy.<ref>David Thomas, ''Hen Longau Sir Gaernarfon'', (Caernarfon, 1952), t.206</ref> | ||
==Cyfeiriadau== | ==Cyfeiriadau== |
Golygiad diweddaraf yn ôl 15:28, 16 Ionawr 2022
Yr Ion oedd yr olaf o dair llong y gwyddys amdanynt a godwyd yn Nhrefor, a'r fwyaf o ddigon. Fe'i hadeiladwyd ym 1874 gyda dau fast yn cario hwyliau ôl a blaen a sgwarsl (hwyl sgwâr); brigantîn yw'r enw am long gyda rigin o'r fath. Roedd hi'n 230 tunnell o ran tunelledd. Ei hadeiladydd oedd H. Thomas. Fe'i hadeiladwyd ar gyfer perchnogion yng nghylch Lerpwl ac fe'i gwerthwyd ym 1884 i berchnogion o Norwy.[1]
Cyfeiriadau
- ↑ David Thomas, Hen Longau Sir Gaernarfon, (Caernarfon, 1952), t.206