Lôn Eifion: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Erthygl newydd |
BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir y 5 golygiad yn y canol gan 2 ddefnyddiwr arall) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
[[Delwedd:loneifion.jpg|200px|bawd|de|Lôn Eifion ger y Groeslon]] | |||
Mae '''Lôn Eifion''' yn un o nifer o lwybrau a ddatblygwyd gan y Cyngor Sir ar gyfer cerddwyr a beicwyr ers y 1980au. Mae'n rhan o lwybr seiclo cenedlaethol rhif 8, rhwng Bangor a Chaerdydd. | |||
Maes o law, estynnodd y Cyngor Sir yr wyneb caled ar yr hen drac belled â Bryncir i'r de a hyd | Trwy Uwchgwyrfai o un pen i'r llall mae Lôn Eifion yn dilyn llwybr hen [[Rheilffordd Sir Gaernarfon|reilfordd o Gaernarfon i Afon Wen]]. Wedi i'r lein gau a chael ei chodi ym 1967, arhosodd gwely'r lein fel yr oedd gyda cherrig mawr balast drosto nes i ddefnydd newydd iddi ymddangos pan oedd Pwerdy Dinorwig yn cael ei adeiladu. Roedd angen tunelli dirifedi o raean a thywod ar gyfer y gwaith hwnnw, a chafwyd hyd i'r rhain yn ardal [[Pant-glas]] yng Nghefn Graeanog ac agorwyd [[Chwarel Cefn Graeanog|chwarel]] yno. Gan fod hyn yn berygl o achosi traffig trwm ar ffyrdd troellog y cyfnod cyn agor [[Ffordd Osgoi Pen-y-groes|ffordd osgoi Pen-y-groes]], gosodwyd lôn breifat ag arwyneb tarmac iddi ar hyd gwely'r rheilffordd o [[Croesfan Graeanog|Groesfan Graeanog]] i [[Llanwnda (pentref)|Lanwnda]]. Wedi i waith Dinorwig ddod i ben, trowyd y darn tarmac yn lôn seiclo - er i'r lôn ddal i gael ei hadnabod yn lleol fel y 'lôn loris'. | ||
Maes o law, estynnodd y Cyngor Sir yr wyneb caled ar yr hen drac cyn belled â Bryncir i'r de a hyd at Gei Caernarfon i'r gogledd. | |||
[[Categori:Cludiant]] | [[Categori:Cludiant]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 16:01, 11 Ionawr 2022
Mae Lôn Eifion yn un o nifer o lwybrau a ddatblygwyd gan y Cyngor Sir ar gyfer cerddwyr a beicwyr ers y 1980au. Mae'n rhan o lwybr seiclo cenedlaethol rhif 8, rhwng Bangor a Chaerdydd.
Trwy Uwchgwyrfai o un pen i'r llall mae Lôn Eifion yn dilyn llwybr hen reilfordd o Gaernarfon i Afon Wen. Wedi i'r lein gau a chael ei chodi ym 1967, arhosodd gwely'r lein fel yr oedd gyda cherrig mawr balast drosto nes i ddefnydd newydd iddi ymddangos pan oedd Pwerdy Dinorwig yn cael ei adeiladu. Roedd angen tunelli dirifedi o raean a thywod ar gyfer y gwaith hwnnw, a chafwyd hyd i'r rhain yn ardal Pant-glas yng Nghefn Graeanog ac agorwyd chwarel yno. Gan fod hyn yn berygl o achosi traffig trwm ar ffyrdd troellog y cyfnod cyn agor ffordd osgoi Pen-y-groes, gosodwyd lôn breifat ag arwyneb tarmac iddi ar hyd gwely'r rheilffordd o Groesfan Graeanog i Lanwnda. Wedi i waith Dinorwig ddod i ben, trowyd y darn tarmac yn lôn seiclo - er i'r lôn ddal i gael ei hadnabod yn lleol fel y 'lôn loris'.
Maes o law, estynnodd y Cyngor Sir yr wyneb caled ar yr hen drac cyn belled â Bryncir i'r de a hyd at Gei Caernarfon i'r gogledd.